Nguyên nhân điện thoại bị liệt nút âm lượng

Có nhiều lý do khiến nút điều chỉnh âm lượng trên điện thoại bị hỏng, bao gồm việc không vệ sinh đúng cách. Nếu bạn không thường xuyên làm sạch điện thoại, bụi bẩn và dầu mỡ có thể tích tụ và làm kẹt nút âm lượng.

Bên cạnh đó, va đập hoặc rơi rớt cũng có thể gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong điện thoại, bao gồm cả nút điều chỉnh âm lượng. Cuối cùng, lỗi phần mềm cũng là một nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng nút âm lượng bị hỏng.

 

img-0

Hình ảnh: Nguyên nhân khiến nút âm lượng của điện thoại bị liệt

 

Cách khắc phục nút âm lượng điện thoại bị liệt

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng nút âm lượng bị liệt, bạn có thể áp dụng những cách sau để khắc phục vấn đề này. Thay vì lo lắng và tức giận, hãy thử các cách sau đây để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và nhanh chóng.

1. Vệ sinh nút âm lượng

Điện thoại bị liệt nút âm lượng có thể do quá trình sử dụng bị đọng nhiều cặn bẩn. Đầu tiên, hãy làm sạch nút âm lượng bằng cách sử dụng tăm bông hoặc chổi lông mềm để vệ sinh bụi bẩn, dầu mỡ hoặc các chất bẩn khác có thể bám trên nút. Đảm bảo rằng nút đã được làm sạch hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng.

2. Đảm bảo đã bật tất cả các nút âm lượng

Nếu việc làm sạch nút không giúp ích, hãy kiểm tra lại cài đặt của điện thoại. Trên một số thiết bị, bạn cần phải bật các nút âm lượng trong cài đặt để có thể sử dụng chúng. Hãy đảm bảo rằng các nút đã được bật đúng cách.

3. Check xem các nút âm lượng có bị kẹt không

Nếu các nút âm lượng vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra xem chúng có bị kẹt không. Sử dụng một vật mềm như bút bi để nhấn nhẹ vào các nút. Nếu cảm thấy các nút bị kẹt, bạn có thể tháo vỏ điện thoại và kiểm tra lại.

4. Khôi phục về cài đặt gốc

Trường hợp tất cả những cách trên không giải quyết được vấn đề, hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại. Tuy nhiên, khi xử lý bằng cách này sẽ khiến điện thoại của bạn bị mất dữ liệu hoàn toàn. Vì vậy hãy nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện nhé.

5. Cách chỉnh âm lượng tạm thời

Cuối cùng, nếu bạn không thể sửa chữa hoặc khôi phục lại nút điều chỉnh âm lượng, hãy sử dụng các cách chỉnh âm lượng tạm thời. Có thể sử dụng ứng dụng điều khiển từ xa, điều chỉnh âm lượng thông qua cài đặt hoặc sử dụng các phím tắt trên màn hình. Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục sử dụng điện thoại một cách thuận tiện cho đến khi bạn có thể sửa chữa hoặc thay thế nút âm lượng.

 

img-1

Hình ảnh: Cách khắc phục nút âm lượng điện thoại bị liệt

 

Giải pháp thay thế khi bị liệt nút âm lượng

Nếu nút điều chỉnh âm lượng trên điện thoại của bạn không hoạt động, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh âm lượng. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì có một số giải pháp thay thế dễ dàng để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách 1: Chỉnh âm lượng trong Cài đặt

Một trong những cách đơn giản là điều chỉnh âm lượng trong phần Cài đặt. Bạn có thể vào ứng dụng Cài đặt và tìm mục Âm thanh và rung để điều chỉnh âm lượng cho loa, tai nghe và các âm báo khác.

Cách 2: Cài đặt ứng dụng Virtual Volume Button

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng Virtual Volume Button có sẵn trên Google Play. Những ứng dụng này sẽ cung cấp các nút âm lượng ảo trên màn hình, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm lượng mà không cần phải sửa chữa nút điều chỉnh trên điện thoại.

 

img-2

Hình ảnh: Giải pháp thay thế khi điện thoại bị liệt nút âm lượng

Với những giải pháp thay thế này, bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại một cách thuận tiện và không bị ảnh hưởng bởi nút âm lượng bị hỏng.

Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề điện thoại bị liệt nút âm lượng. Nếu các cách tự sửa không thành công, hãy liên hệ với HanoiMobile qua số hotline để được hỗ trợ tận tình và chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn để bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.