img-0

 

Nguyên nhân nào dẫn đến iPhone không nhận sạc?

Trên thực tế, iPhone không nhận sạc khiến người dùng không thể duy trì hoạt động của thiết bị trong thời gian dài. Có Rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra sự cố này như:

1. Cổng sạc bị hư, bám bụi bẩn

Sau một thời gian sử dụng, bất cứ thiết bị nào cũng sẽ không tránh khỏi tình trạng bám bụi, nhất là bộ phận cổng sạc. Nếu không được làm sạch thì rất dễ gây nên tình trạng hư cổng sạc, khiến vị trí này không còn độ nhạy như lúc ban đầu nữa.

 

2. Bộ sạc bị hư, không chính hãng

Dây sạc bị hư, đứt gãy trong lúc sử dụng khiến lượng điện nạp vào máy bị chập chờn, không ổn định, lâu dần khiến thiết bị không nhận sạc hoàn toàn.

Ngoài ra, sử dụng các bộ sạc không chính hãng cũng khiến việc nạp pin cho điện thoại không được tối ưu. Do sản phẩm tạo ra bởi những bên thứ 3 không đưọc sản xuất theo công nghệ hiện đại như nhà sản xuất. Sạc và máy có độ tương thích thấp lâu dần sẽ khiến sạc bị hỏng.

 

3. Pin iPhone bị hỏng

Thói quen của nhiều người là vừa sạc vừa mở nhiều ứng dụng, phần mềm cùng một lúc. Lâu ngày cũng khiến Pin của iPhone gặp phải tình trạng chai lỳ và không còn khả năng nhận điện như ban đầu. Khi đó, pin của máy sẽ nhanh cạn hơn, thậm chí là không nhận sạc khi tiến hành nạp điện.

 

img-1

Hình ảnh: Pin iPhone bị hỏng

 

4. Xung đột phần mềm

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể đã cài đặt nhiều phần mềm và ứng dụng cho iPhone của mình. Các phần mềm độc hại có thể gây xung đột với thiết bị và các phần mềm khác khiến thiết bị không sạc pin được.

 

5. Hệ điều hành không tương thích

Rất có thể hệ điều hành mà bạn đang sử dụng đã quá cũ và không tương thích với máy. Vì vậy, thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất do Apple cung cấp để khắc phục các sự cố tồn tại trên thiết bị cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.

 

6. Cáp sạc và củ sạc đang sử dụng không tương thích

Cáp sạc và củ sạc là hai bộ phận chính dẫn nguồn điện vào pin của máy. Hai thiết bị riêng biệt nhưng cần kết nối và có tính tương thích với nhau. Bạn có thể thử cắm điện thoại với bộ sạc chính hãng để xem bộ sạc bạn đang sử dụng có đảm bảo hay không?

Nếu điện thoại sạc pin trở lại như bình thường thì nguyên nhân rất có thể bộ sạc mà bạn đang sử dụng không tương thích với nhau khiến máy không sạc được pin.

 

img-2

Hình ảnh: Cáp sạc và củ sạc đang sử dụng không tương thích

 

7. Sạc iPhone hiển thị thông báo phụ kiện không được hỗ trợ

Nếu bạn nhận được thông báo “Phụ kiện không được hỗ trợ” khi cắm sạc, thì rất có thể bộ sạc đã có sự cố như: Bị bám bẩn, phụ kiện không chính hãng, hỏng hóc hoặc bộ sạc không tương thích với thiết bị.

 

8. Cắm sạc iPhone không vào điện

Trong trường hợp cắm sạc và iPhone không vào điện thì bạn cần kiểm tra xem ổ điện mình cắm có điện hay không. Nếu ổ điện đó vẫn có điện bình thường thì rất có thể dây sạc, củ sạc đã bị hỏng nên không thể cung cấp điện cho thiết bị.

 

Cách khắc phục khi gặp tình trạng iPhone không nhận sạc

Hiện nay có nhiều cách được ứng dụng để khắc phục nhanh chóng tình trạng iPhone không nhận sạc. Bạn có thể cân nhắc và sử dụng các cách đơn giản nhưng hiệu quả sau:

  • Khởi động lại điện thoại: Việc sử dụng máy liên tục và cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm khác nhau trong một khoảng thời gian dài khiến máy bị xung đột. Tiến hành khởi động lại để máy khắc phục xung đột cũng như xử lý tình trạng không nhận sạc.
  • Thường xuyên vệ sinh khe cắm: Sau một khoảng thời gian sử dụng, khe cắm dễ bị bụi bẩn bám vào. Bạn nên tiến hành làm sạch bụi bẩn bám xung quanh khe sạc để có thể nâng cao hiệu quả nạp điện.
  • Sử dụng bộ sạc tương ứng: Cần chắc chắn rằng bộ sạc bạn đang sử dụng chính hãng và tương thích với máy. Bộ sạc chính hãng, chất lượng cao chắc chắn sẽ có khả năng sạc pin nhanh chóng, ổn định, an toàn.
  • Kiểm tra và thay pin: Pin bị hỏng hoặc chai pin cũng hạn chế đi khả năng tiếp nhận điện của máy. Do đó, bạn cần kiểm tra và thay thế nếu pin bị chai, phồng,… để quá trình sạc diễn ra bình thường.

 

img-3

Hình ảnh: Cách khắc phục khi gặp tình trạng iPhone không nhận sạc

 

Một số lưu ý quan trọng giúp hạn chế việc sạc pin iPhone không vào

Ngoài ra, để có thể hạn chế được tình trạng máy sạc nhưng không vào pin thì bạn cũng nên lưu ý ngay những vấn đề sau đây:

  • Ưu tiên sử dụng bộ sạc đến từ đơn vị chính hãng, có độ tương thích cao gia tăng khả năng tiếp nhận nguồn điện.
  • Khi tiến hành thay pin, bạn chỉ nên mua và sử dụng các loại pin chính hãng, được cung cấp từ Apple, không dùng những loại pin trôi nổi trên thị trường.
  • Không nên vừa sạc vừa sử dụng khiến pin bị chai, lâu ngày sẽ không tiếp nhận sạc.
  • Thường xuyên tiến hành vệ sinh cổng sạc để gia tăng hiệu quả sạc pin cho điện thoại.
  • Hạn chế tối đa các tác động từ bên ngoài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cổng sạc trong quá trình sử dụng.

 

img-4

Hình ảnh: Một số lưu ý quan trọng giúp hạn chế việc sạc pin iPhone không vào

 

FAQ – câu hỏi thường gặp

Bên cạnh những vấn đề chính như nguyên nhân, cách khắc phục được đề cập bên trên, bạn cũng có thể tìm hiểu một số vấn đề nhiều người quan tâm ngay sau đây:

 

1. Do đâu mà iPhone hiển thị đã sạc nhưng không vào pin?

Việc điện thoại báo đã sạc nhưng không vào pin có thể do nhiều lý do gây ra, có thể kể đến như:

  • Bộ sạc bạn đang sử dụng không chính hãng hoặc các bộ phận như chân sạc, cổng kết nối bị hỏng khiến việc kết nối kém hiệu quả.
  • Pin iPhone bị chai lỳ sau một thời gian sử dụng cũng dẫn đến tình trạng không nạp năng lượng khi sạc.
  • Điện thoại bị rơi hoặc va đập, ngấm nước khiến phần cứng bên trong bị ảnh hưởng.
  • Lỗi xung đột giữa các phần mềm cũng có thể gây nên tình trạng máy hiển thị đã sạc nhưng không vào pin.

 

img-5

Hình ảnh: Do đâu mà iPhone hiển thị đã sạc nhưng không vào pin?

 

2. iPhone không hiển thị tia sét khi sạc có sao không?

Câu trả lời sẽ là Có. Bởi khi sạc pin nhưng màn hình iPhone không hiện lên biểu tượng tia sét hoặc biểu thị đang sạc pin thì rất có thể củ sạc hay ổ điện của bạn đang gặp vấn đề khiến máy không nạp điện dù đang sạc. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra các bộ phận này để xem đâu là nguyên nhân và điều chỉnh lại cho phù hợp hơn.

 

3. iPhone sạc nhưng không vào pin thì nên xử lý thế nào?

Nếu sạc nhưng máy vẫn không lên pin thì bạn nên tiến hành kiểm tra các bộ phận như bộ sạc, cổng cắm và pin của iPhone. Việc cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất cũng sẽ giúp khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể xử lý bằng cách khởi động và khôi phục các cài đặt mặc định trước đó của máy.

Nếu đã thử qua tất cả các cách trên nhưng không được, bạn nên mang máy đến các đơn vị sửa chữa để được các bạn nhân viên tư vấn và giúp bạn xử lý nhanh chóng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích được Hanoi Mobile chia sẻ trên đây liên quan đến iPhone không nhận sạc đã giúp bạn tìm được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tình trạng này. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, có thể nhấc máy liên hệ ngay cho chúng tôi để giải đáp nhanh chóng nhất.