img-0

 

Cách nhận biết loa iphone bị hư như thế nào?

Loa iphone bị hư là hiện tượng điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi, âm thanh bị nhiễu, rè, không có tiếng…. làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, trải nghiệm và gây khó chịu cho người dùng. Vì thế, việc nhận biết và test loa là rất cần thiết để giúp bạn kịp thời có những pháp xử lý phù hợp và mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất khi xem phim, nghe gọi,…

Một vài dấu hiệu nhận biết khi loa iPhone bị hư

Phần lớn iphone mua mới đều được kiểm tra loa rất kỹ, tuy nhiên đối với các dòng iphone đã lâu nhanh thường rất dễ xảy ra hiện tượng loa bị rè, mất tiếng, không thu âm được,… Do đó, chúng tôi muốn mang đến cho bạn một vài mẹo để nhận loa iphone đang gặp trục trặc.

 

img-1

Hình ảnh: Sử dụng tai nghe xem điện thoại có bị mất tiếng không

 

  • Khi nghe nhạc, xem phim, nghe điện thoại, bạn phát hiện âm thanh phát ra nhỏ hơn với âm lượng mà tùy chỉnh trước đó.
  • Khi sử dụng điện thoại bạn thường xuyên nghe các âm thanh rè, nhiễu,….
  • iPhone không có tiếng reo khi có cuộc gọi dù bạn vẫn để chế độ chuông.
  • Sử dụng tai nghe bình thường, nhưng khi mở loa ngoài thì không nghe tiếng hoặc cả hai đều có có âm thanh.
  • Khi thu âm, quay phim điện thoại không thu được tiếng.

Cách để kiểm tra loa iPhone đơn giản

Việc kiểm tra loa trên iPhone là một bước quan trọng để đảm bảo rằng chất lượng âm thanh của thiết bị vẫn ổn, tốt và nếu có tình trạng bất thường bạn có thể dễ dàng phát hiện và xử lý. Do đó, chúng tôi muốn mang đến cho bạn 3 mẹo để kiểm tra tình trạng loa gồm: Tạo bản ghi âm – Gọi điện thoại – Bịt một bên loa. Chi tiết dưới đây.

Tạo bản ghi âm và kiểm tra

Tạo bản ghi âm là cách nhận biết loa iphone bị hư đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Bằng cách sử dụng ứng dụng ghi âm, bạn có thể kiểm tra xem loa của điện thoại có đang hoạt động tốt không. Nếu khi ghi âm được, có thể thu được tiếng, âm thanh thì tình trạng loa của bạn vẫn đang ổn, và ngược lại.

 

img-2

Hình ảnh: Sử dụng ứng dụng Ghi âm để kiểm tra

Bịt một bên loa của iPhone

Bịt một bên loa là một mẹo test loa được áp dụng đặc biệt dành cho các dòng điện thoại của Apple, do thiết kế đặc trưng mỗi được thoại chỉ có một loa. Nên khi bạn bịt một bên lại, âm lượng của điện thoại sẽ giảm đi một nửa, từ đó bạn có thể xác định được tình trạng loa dễ dàng.

Ngoài việc kiểm tra chất lượng loa, phương pháp này còn giúp bạn dễ dàng nhận biết iPhone chính hãng và hàng giả dễ dàng. Trong trường hợp, nếu bạn bịt lại nhưng âm lượng chị giảm đi một ít tức là điện thoại đang sử dụng hai loa, đây là tín hiệu của một sản phẩm không chính hãng.

 

img-3

Hình ảnh: Bịt một bên loa là một mẹo test loa được áp dụng đặc biệt dành cho các dòng điện thoại của Apple

Kiểm tra bằng việc gọi điện thoại cho bất kỳ ai

Cuối cùng, bạn có thể thực hiện ngay một cuộc gọi để test loa trong iPhone với bất kỳ ai. Nếu âm thanh phát ra từ phía người bạn gọi vẫn ổn, không rè, nhiễu thì đó là tín hiệu sức khỏe điện thoại của bạn vẫn ổn đó.

Vì sao cần phải test loa iPhone?

Cách nhận biết loa iphone bị hư giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh tốt nhất khi xem phim, nghe nhạc, gọi điện cho người thân,…. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng ứng dụng ghi âm, thực hiện cuộc gọi kiểm tra, và thậm chí bằng cách bịt một bên loa khi phát nhạc để kiểm tra âm lượng.

Quan trọng nhất, việc kiểm tra loa định kỳ giúp bạn phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề, từ đó tìm kiếm cho mình những phương pháp khắc phục xử lý phù hợp mà chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẽ ở nội dung tiếp theo.

 

img-4

Hình ảnh: Lý do vì sao cần phải test loa iPhone

Cách khắc phục nhanh chóng loa iPhone bị hư

Sau khi đã phát hiện ra tình trạng loa iPhone, bạn có rất nhiều phương pháp để khắc phục nhanh chóng mà không cần đến các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp như tăng âm lượng, khởi động lại máy, vệ sinh,….

Tăng âm lượng loa iPhone

Khi gặp trường hợp điện thoại không phát ra âm thanh, bạn có thể áp dụng mẹo tăng âm lượng lên mức tối đa. Sau đó, thử bật một bài hát, kênh youtube, phim,… để kiểm tra xem loa đã hoạt động lại bình thường chưa. Nếu vẫn không có âm thanh, là lúc bạn cần liên hệ với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật để được giúp đỡ.

 

img-5

Hình ảnh: Bạn có thể áp dụng mẹo tăng âm lượng lên mức tối đa

Vệ sinh loa iPhone sau khi test loa

Trong nhiều trường hợp, loa iPhone bị rè, nhiễu hoặc thậm chí tắt tiếng là tín hiệu của bụi bám vào bên trong, không được vệ sinh thường xuyên gây ra. Do đó, bạn có thể áp dụng một vài bước đơn giản để khắc phục tình trạng này.

  • Bước 1: Chuẩn bị một bông tăm hoặc vật cứng nhọn được quấn bông sạch ở đầu.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng đưa đầu bông tăm tẩm cồn vào các lỗ của loa trên iPhone, thực hiện xoay nhẹ để lấy bụi và chất bẩn ra khỏi loa.
  • Bước 3: Sau khi làm sạch, thử phát nhạc hoặc bản ghi âm để kiểm tra xem loa có hoạt động tốt không.

Khởi động lại iPhone sau khi test loa trong iPhone

Khi gặp sự cố âm thanh có vấn đề như không phát ra tiếng, rè, không ghi âm được,… bạn có thể tắt nguồn sử dụng lại với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Nhấn và giữ đến khi điện thoại hiện nút Nguồn.
  • Bước 2: Khi nút Nguồn đã hiện lên, bạn chỉ cần kéo thanh trượt sang phải để tắt nguồn.
  • Bước 3: Cuối cùng, để khởi động lại máy bạn cần nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi xuất hiện logo quả táo của để khởi động lại máy.

 

img-6

Hình ảnh: Nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi xuất hiện logo quả táo của để khởi động lại máy

Bung nước loa iPhone

Khi loa của iPhone tiếp xúc với nước, rất dễ dẫn đến từ trang loa thấm nước, tác động tiêu cực đến chất lượng âm thanh, nên bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để kịp thời khắc phục tình trạng trên nhanh nhất.

  • Đặt iPhone ở một góc khoảng 45 độ với mặt loa hướng xuống đất kết hợp việc sử dụng miếng vải không xơ để nhẹ nhàng thấm nước.
  • Đặt điện thoại gần một chiếc quạt nhỏ để tăng lưu thông không khí và giúp thoát nước.
  • Sử dụng miếng vải không xơ để thấm nước, tránh bông gòn hoặc vật liệu thấm nước khác để tránh làm hỏng thiết bị.
  • Tránh đặt iPhone vào gạo, vì điều này có thể gây ăn mòn và làm hại thêm cho thiết bị.

Trên đây là tất cả những thông tin về mẹo khắc phục, xử lý, và cách nhận biết loa iphone bị hư mà HanoiMobile muốn mang đến cho các bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm hoặc tư vấn chuyên sâu thì đừng ngừng ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 09.09.09.05.18 nhé!